ALL ARE EXCITED! - Pinoy Pautang Online

"KALIMUTAN ANG LAHAT HUWAG LANG ANG UTANG"

Wednesday, January 17, 2018

ALL ARE EXCITED!

Unti-unti ng nagkapalagayan ng loob ang bawat isa pagkatapos ng mahabang paghihintay na mag-umpisa ang pinaplanong samahan nong nakaraang taon. Ngayon ito na, ang lahat ay excited para sa gaganaping meeting ngayon linggo bago magtakipsilim. Aantayin ang mga merong trabaho sa araw ng linggo bago umpisahan ang meeting. Isa sa mga agenda ng meeting na yon tungkol sa SET OFFICERS na magpapatakbo sa ating cooperative. Inaasahan ang 100% attendance mga oras na yon para lahat ay mapag-usapan. Isa din yong open forum para makuha ang mga opinion at ideas ng mga membro.

Excited ang lahat lalo na sa mga planong gagawin pa ng samahan. Layunin nito na matulungan ang lahat lalo na sa oras ng pangangailangan. Lahat na pumasa sa screening ay nasa loob na ng exclusive GC. Nagkalituhan din sa umpisa pero sa pagkakataong ito, karamihan ay nalinawan na sa rules and guidelines na pinapatupad ng ADMIN. Lahat ng bahay ay mapag-usapan, depende lang ito kung ano ang tugon mo sa pakikipag-usap sa tao. Maraming taong sobrang bilib sa sarili at ayaw mapagsabihan. Kaya kung ganun ugali mo, please wag kana sumubok pang sumali kasi hindi ka rin magtatagal.

Natutuwa ako sa mga reaction ng bawat isa bawat kaalaman na nai-share ko sa inyo. Hindi ako humihintong mag-isip ng kahit anong bagay para matutulungan ko ang lahat na kasapi ng ating ginawang cooperatiba. Marami na rin akong napagdaanan, kaya may sangkap na akong pwedeng ibahagi sa lahat kapag kinakailangan. Nandito lang ako lagi ang inyong ADMIN ON DUTY, nagbabantay at nagmamanman sa inyong lahat.


Ilang araw nalang mag-uumpisa na tayo. Alam ko, hindi lang ako ang excited tungkol dito. Tayong lahat na nakapasok na ay nag-aabang sa mga pangyayari na ikakatuwa ng lahat. Ang kailangan lang ay ang 100% na cooperation para sa ikakatagumpay ng lahat. At nakita ko sa inyong lahat na handa kayong tumulong sa isat isa lalo na sa samahan natin. Lagi nating tandaan na hindi rin tayo magtatagumpay kung wala ang tulong ng ating partners, at yon ay ang ating pinakamamahal na USAPANG PERA AT IBA PA! blog pati na rin ang PINOY PAUTANG ONLINE COOPERATIVE blog. 

Taos puso ang aking pasasalaman sa inyong lahat mga mababait na membro ng PPOC first batch. Pinapangako ko sa inyo, tutulungan ko kayong makahanap ng mga pwede pagkakikitaan at lalo na mahihiraman sa oras ng pangangailangan at ito na ang una, ang ating PPO cooperative. Marami tayong mga palaro na gaganapin sa group para sa inyo mga membro at pati na din para sa members ng Pinoy Pautang Online group page.

Magtulungan tayong lahat at lalong-lalo na sa pagma manman sa mga mapagsamantala. Kaya nating linisin ang group kung lahat ay nagtutulungan. Tayong lahat ay may pakialam sa ating kapwa membro ng PPO. Kung sakaling meron kayong napansing hindi magandang ginagawa ng isang membro natin sa PPO, wag kayong mag-atubiling magsumbong sa AKIN o sa isa sa mga moderators ng PPO. Mabuhay tayong lahat!

No comments:

Post a Comment